Cá Saba Hokkaido Và Nauy Giấy Bạc - Cá Saba Làm Gì Ngon?

Cá Saba Hokkaido Và Nauy Giấy Bạc - Cá Saba Làm Gì Ngon?

Các món ăn chế biến từ cá rất đa dạng và phong phú, bên cạnh đó cá có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt. Hôm nay, Lecon Seafoods giới thiệu đến các bạn cá Saba Hokkaido và cá Saba Nauy và giải quyết câu hỏi khó khăn cho các bạn “Cá Saba làm gì ngon?”

Cá Saba Là Gì?

Cá Saba có rất nhiều tên gọi khác nhau như cá thu Nhật, cá thu Thái Bình Dương, cá thu bống, cá mắt bò,... Cá Saba là loài cá biển tập trung nhiều tại vùng biển Thái Bình Dương ở độ sau 50 - 200m so với mặt nước biển, cá thích nhiệt độ từ 10 - 27oC. Chúng ta còn tìm thấy cá Saba ở vùng Bắc Ấn Độ Dương hay vùng Biển Đỏ.

ca-saba-lam-gi-ngon

Thông thường cá Saba dài khoảng 20 - 35cm, có thể nặng đến 2,9kg và tuổi thọ của chúng là 18 năm. Hàng năm chúng sinh sản cũng rất nhiều, tùy thuộc vào độ dài của cá mà số trứng của cá Saba cũng khác nhau. Cá dài khoảng 25cm, có số trứng từ 10 - 20 nghìn trứng và cá dài khoảng 40cm có số trứng từ 80-140 nghìn trứng.

So Sánh Cá Saba Hokkaido và Cá Saba Nauy

Cá Saba sẽ có màu xanh nhạt ở sóng lưng và màu trắng ở bụng, phần thịt cá màu trắng và có mỡ ờ phần bụng. Trong mỡ cá Saba có chứ nhiều DHA và EPA tốt cho não bộ, mắt và loại bỏ đi phần mỡ xấu trong cơ thể chúng ta. 

Phần mỡ cá cũng phục thuộc vào thời tiết và vùng biển cá Saba sinh sống. Cá saba Hokkaido Nhật Bản sẽ có phần nạc nhiều hơn vì vùng biển Hokkaido cũng không quá lạnh để cá tích nhiều mỡ. Ngược lại Cá Saba Nauy có nhiều mỡ dưới da hơn, chúng tích mỡ nhiều hơn để chóng chọi với cái lạnh ở đây.

Cá Saba Làm Gì Ngon?

Cá Saba có nhiều công thức chế biến độc đáo, từ đơn giản tới phức tạp. Vậy câu hỏi được đặt ra là “Cá Saba làm gì ngon?” Hôm nay, Lecon Seafoods sẽ bật mí cho bạn công thức nướng cá Saba giấy bạc cực kỳ hấp dẫn.

Chuẩn Bị Nguyên Liệu

Tùy thuộc vào sở thích của bạn hay gia đình bạn mà chúng ta lựa chọn loại cá Saba Hokkaido hay cá Saba Nauy nha. Tại Lecon Seafoods 1kg cá Saba sẽ khoảng 2 con.

  • 2 con cá Saba

  • Ớt 2 trái, Chanh 1 trái, Hành 20g, Tỏi 5 tép, Đậu phộng 10g

ca-saba-lam-gi-ngon

Sơ Chế Cá Saba Nướng Giấy Bạc

  • Để rã đông nhanh: Nên để nguyên bao bì và ngâm vào nước, tầm 20-30 phút. 

  • Bạn loại bỏ nội tạng, máu cá và rửa sạch lại với nước. Sau đó chúng ta sẽ qua công đoạn ướp gia vị cho cá.

Ướp Cá Saba

Cho vào chén:

- 1 muỗng cà phê muối, 

- 1 muỗng cà phê bột tỏi, 

- 1/3 muỗng hạt nêm, 

- 1/3 muỗng đường,

- 1 ít bột ngọt, 

- 1 ít tiêu

ca-saba-lam-gi-ngon

Trộn đều hỗn hợp gia vị trên lại với nhau, sau đó dùng tay xoa đều phần gia vị lên trên thịt cá, cả phần trong của cá. Ướp cá Saba trong 10 - 15 phút để phần gia vị thấm đều vào cá. Bạn nên sử dụng một đôi bao tay khi ướp cá nha.

Chế Biến Cá Saba Nướng Giấy Bạc

  • Mỡ Hành Đậu Phộng: Hành bạn cắt nhỏ, cho thêm ½ muỗng cà phê muối vào hành và cho dầu nóng vào chén hành để làm mỡ hành bạn nhé. Sau đó mới cho phần đậu phộng vào đảo đều.

Làm nước mắm: 

  • 2 muỗng canh đường, 

  • 2 muỗng canh nước cốt chanh, 

  • 3 muỗng canh nước mắm,

  • Tỏi, ớt băm nhuyễn.

Lưu ý: bạn nên khuấy đều phần nước mắm trước khi cho phần tỏi ớt băm vào nha. Như vậy, phần tỏi và ớt băm mới nổi lên trên phần nước mắm của bạn.

Nướng Cá Saba

Dùng giấy bạc lót phía dưới, đặt cá lên trên và bắt đầu cuốn giấy lại cho thật kín. Bật lò nướng trước chờ nóng, cho cá vào nướng khoảng 20 phút ở mức nhiệt độ 200 độ C. Khi đủ thời gian bạn lấy cá ra, thêm lên trên mặt cá 1 ít mỡ hành, 1 ít đậu phộng. Tiếp tục nướng khoảng 10 phút là được. Cá nướng cuốn bánh tráng chấm với nước mắm thì còn gì bằng. Lecon Seafoods chúc bạn ngon miệng nhé.

ca-saba-lam-gi-ngon

Nướng cá Saba trên lò than

ca-saba-lam-gi-ngon

 

Tham Khảo

Cá Saba Nhật Bản: https://haisannuoclanh.com/products/ca-saba-nhat-nguyen-con

Cá Saba Nauy: https://haisannuoclanh.com/products/ca-saba-nauy-nguyen-con

Chia sẻ:

Có thể bạn chưa biết