Ốc Bulot Hấp Sả Chanh

Ốc Bulot Hấp Sả Chanh

Hương vị thơm ngon từ những hàng ốc rất khó để bạn cưỡng lại, những loại ốc Việt đã quá quen thuộc với bạn rồi thử đổi sang một loại ốc nhập khẩu mới đến từ Pháp nhưng được chế biến theo công thức quen thuộc của quê nhà Việt Nam. Hôm nay Lecon Seafoods sẽ giới thiệu cho bạn một món ăn Ốc Bulot Hấp Sả Chanh.

Giới Thiệu Ốc Bulot Pháp

Ốc Bulot sống tại bờ biển Normandy Pháp, loại ốc này rất thích thời tiết lạnh và thường tìm thấy ở độ sâu 100m so với mặt biển. Tại đây môi trường sống rất sạch, thức ăn chính của ốc Bulot là tảo biển do đó thịt của ốc rất sạch tới thật cả cuối ruột.

Chế Biến Ốc Bulot Hấp Sả Chanh Như Thế Nào?

Ngoài những món ốc xào bơ tỏi, ốc nướng sẽ tuyệt với hơn khi thưởng thức những món ốc hấp luôn là lựa chọn tuyệt vời cho những buổi tiệc đặc biệt là trong những ngày mưa hay thời tiết se lạnh, đối với món ốc bulot hấp sả chanh sẽ là một món nóng vừa có vị thơm từ sả, chanh kết hợp với vị ngọt từ ốc hòa quyện với thịt ốc dai, giòn săn chắc. Hãy theo dõi ngay những bước chế biến đơn giản sau cùng Lecon Seafoods:

Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị Cho Món Ốc Bulot Hấp Sả Chanh

  • 1kg ốc Bulot Pháp: 15 - 30con/kg

  • 200grams Sả

  • 1-2 trái Chanh

  • 1-2 trái Ớt

  • Gia vị thông dụng

Sơ Chế Món Ốc Bulot Hấp Sả Chanh

Để có được món ốc Bulot hấp sả chanh ngon thì bạn cần phải lựa chọn ốc bulot thật ngon trước đã. Lecon Seafoods nhập khẩu ốc Bulot Pháp từ những năm 2017, đảm bảo nguồn sản phẩm chính hãng và chất lượng nhất đến với khách hàng.

Đối với phần ốc Bulot lúc mua về bạn chỉ cần rã đông và sử dụng, không cần phải ngâm qua nước vô gạo để loại bỏ đi cát nữa vì những con ốc Bulot Pháp này đã được rửa sạch cát, trải qua quá trình hấp vô trùng và được cấp đông ở nhiệt độ -40oC.

Chế Biến Món Ốc Bulot Hấp Sả Chanh

Bạn cần rửa sạch những nguyên liệu trước khi chế biến món ốc Bulot hấp sả chanh, đối với phần sả sau khi rửa sạch bạn đập dạp và cắt đôi xếp lên xưởng hấp, cho ốc bulot vào và ớt cắt lát cho lên trên phần ốc. Bạn chỉ cần hấp trong vòng 10 - 15 phút là phần ốc của chúng ta đã chín và thơm hương vị sả.

oc-bulot-hap-sa

Nước Chấm Ốc Bulot Hấp Sả Chanh

Phần nước chấm là linh hồn cho bữa ăn, là quốc hồn quốc túy cho món ốc Bulot hấp sả chanh kỳ này. Để Lecon Seafoods bật bí cho bạn bí quyết pha nước chấm ốc ngon số dách luôn nha!

  • 1 cây sả

  • 1 củ gừng

  • 2-3 trái ớt hiểm

  • 2-3 trái tắc

  • Nước mắm và đường

Đầu tiên bạn cắt phần sả thành từng khoanh tròn dọc theo cây sả, gừng cắt sợi và giã nhuyễn. Cho vào chén 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước ấm và 2 muỗng canh đường, 2 trái tắc và 2 trái ớt giã nhuyễn vào. Bạn khuấy đều hỗn hợp trên là đã có ngay chén nước chấm ốc Bulot rồi.

Đối với món Ốc Bulot hấp sả chanh này bạn cần lưu ý không nên hấp ốc quá 10 phút để tránh phần ốc bị quá dai và rút phần ốc lại như vậy phần ốc Bulot hấp sả sẽ không còn chuẩn vị ban đầu nữa. Bạn nên thưởng thức món ăn khi món ăn còn nóng sẽ ngon và hấp dẫn vị giác của bạn hơn.

oc-bulot-hap-sa

 

Tổng Kết

Lecon Seafoods đã chia sẻ cho các bạn công thức chế biến món “Ốc Bulot Hấp Sả Chanh” vô cùng đơn giản và không mất quá nhiều thời gian nấu. Thưởng thức một món ốc nhập khẩu theo hương vị quê nhà vào những mùa mưa là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn. Lecon Seafoods cam kết cung cấp những sản phẩm hải sải cao cấp, chất lượng và nhập khẩu chính hãng.

 

oc-bulot-hap-sa

 

Chia sẻ:

Có thể bạn chưa biết