Cách Chế Biến Vẹm Xanh Chile

Cách Chế Biến Vẹm Xanh Chile

Vẹm xanh là gì?

Vẹm xanh Chile là loại hải sản sinh sống tại vùng biển Chile. Được nuôi tự nhiên trên dây ở vùng biển sạch nên rất ít cát. Vẹm sau khi thu hoạch được rửa sạch cát, hấp ngay bằng nước biển trong môi trường vô trùng rồi lập tức được cấp đông vào tâm sản phẩm để bảo toàn vị ngon số 1 thế giới.

Vẹm Chile thu hút được mọi thực khách, bởi độ ngon, chất lượng và các dưỡng chất mà vẹm mang lại. Vẹm Chile có màu xanh dương sẫm, đậm hơi ngã đen, thịt vẹm ngọt tự nhiên, phần thịt mập.

cach-che-bien-vem-chile

Cách chế biến Vẹm Xanh Chile

Cho vẹm rã đông trong vòng 5 phút. Vì Vẹm đã được hấp chín kĩ, nên mình không cần phải chế biến quá lâu. 

Với vẹm Chile bạn có thể chê biến vô số món ăn thơm ngon khác nhau! Cùng Hải sản nước lạnh điểm qua các món ngon đến từ vẹm xanh Chile nhé!

1. Vẹm Xanh Chile hấp thái

cach-che-bien-vem-chile

Nguyên liệu: vẹm xanh Chile, sả cây, ớt, bột nêm lẩu thái

Cách chế biến Vẹm Xanh Chile hấp thái: 

  • Đun một nồi nước, cho phần bột nêm lẩu thái nêm nếm vừa ăn thì cho vẹm vào hấp, cho thêm sả và ớt trên vẹm để món ăn có vị ngon hơn. 
  • Hấp từ 7-10 phút.

Đây là một món ăn cực kì đơn giản, chỉ cần mất tầm 10 đến 15 phút là có ngay món ngon. Món ăn có thể chấm kèm muối ớt xanh hoặc muối tiêu.

2. Vẹm Xanh Chile nướng mỡ hành

cach-che-bien-vem-chile

Nguyên liệu: vẹm xanh Chile, hành lá, tỏi phi, dầu ăn, đậu phộng rang

Cách chế biến Vẹm Xanh New Chile nướng mỡ hành

·    Hành lá mua về rửa sạch, băm nhỏ. 

·    Bắc lên bếp 1 chảo dầu nóng, sau đó tắt bếp, cho hành lá và nêm thêm 2 thìa cà phê hạt nêm, đảo đều cho đến khi hành lá săn lại.

·    Cho vẹm lên lò nướng, nướng 3 phút thì cho phần mở hành vào, sao đó là hành phi và đậu phộng là hoàn thành.

Ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc chén nước chấm chua ngọt thì ngon ngất ngây bạn nhé!

3. Vẹm Xanh Chile xào dừa

cach-che-bien-vem-chile

 

Nguyên liệu: Vẹm xanh Chile, nước cốt dừa, sữa đặc hoặc sữa tươi, tỏi băm nhuyễn, sả băm nhuyễn, rau răm dầu và các loại gia vị.

Cách chế biến Vẹm Xanh Chile xào dừa:

Đun nóng chảo thì cho ít dầu vào chảo, tiếp tục phi vàng nhẹ phần tỏi và sả băm, để hỗn hợp có màu vàng nhẹ và dậy mùi thì thêm nước cốt dừa và sữa đặc, nêm nếm vừa khẩu vị thì thêm vẹm vào nhẹ và tắt bếp là hoàn thành món ăn.

4.   Mì ý sốt vẹm Chile

cach-che-bien-vem-chile

Nguyên liệu: Vẹm xanh Chile, mì ý, hành tây, kem béo, sữa tươi, tỏi, bơ.

Cách chế biến Mì ý sốt vẹm: 

Luộc mì ý từ 8-10 phút. Bắt chảo cho ít dầu, đến kho dầu nóng thì thêm bơ vào, đặt từng con vẹm vào áp chảo phần thịt vẹm. Đến khi thịt xém nhẹ thì tắt bếp. 

Cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho tỏi băm cùng hành tây cắt hạt lựu vào phi vàng nhẹ. Thêm kem béo và sữa tươi, nêm nếm sao cho vừa ăn thì cho phần thịt vẹm áp chảo vào. Đảo nhẹ hỗn hợp thêm phần mì ý nữa là hoàn thành món ăn.

 

Vẹm là thực phẩm không chỉ ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Từ món tây đến món ta đều có thể kết hợp với vẹm để tạo nên hương vị đặc trưng riêng.

Với 4 cách chế biến Vẹm xanh Chile tại nhà, Hải Sản Nước Lạnh mong muốn mang đến cho bạn những ý tưởng hay để bạn thực hiện các món ăn cho bạn bè, gia đình cùng thưởng thức nhé!

Hotline: 0902 842 369

 

 

Chia sẻ:

Có thể bạn chưa biết