Chế Biến Cá Saba Nhật Nướng

Chế Biến Cá Saba Nhật Nướng

Lợi Ích Sức Khỏe Từ Cá Saba Nhật

Cá Saba Nhật là loại cá biển được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi độ ngon của chúng còn được lòng thực khách bởi độ dinh dưỡng của chúng. Cá saba Nhật chứa EPA, DHA và các axit béo omega-3 rất tốt cho mắt cũng như não bộ. Ngoài ra, các thành phần như: protein, vitamin, hàm lượng kẽm, sắt, canxi, magie,... giúp cho xương chắc khỏe, cơ thể phát triển một cách khỏe mạnh, vóc dáng cân đối.

Đặc biệt, cá saba Nhật rất phù hợp cho người đang giảm cân và hiệu quả trong việc giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

saba-nhat-nguyen-con-mackerel-leconseafoods

Cá Saba Nhật Nướng Ngon Khó Cưỡng

Nguyên Liệu

Cá saba Nhật - 1con

Đậu phộng

Chanh 

Tỏi

Hành tím

Ớt

Gia vị nêm 

Giấy bạc

Sơ Chế Nguyên Liệu

  • Cá basa sau khi rã đông, bỏ nội tạng, rửa sạch lại với nước và để ráo nước.

  • Mách bạn mẹo khử mùi tanh của cá Saba Nhật: Khi đã loại bỏ nội tạng thì rửa cá cùng với rượu trắng hoặc giấm ăn sẽ làm giảm mùi tanh của cá.

  • Tỏi, hành tím và ớt băm nhuyễn. 

  • Hành lá rửa sạch và cắt nhỏ.

  • Đậu phộng rang trên chảo đến khi hạt đậu ngả vàng thì tắt bếp và tách vỏ sau đó.

Cách Nướng Cá Saba Nhật

Ướp cá: Trộn đều hỗn hợp 1 muỗng tiêu, 1 muỗng hạt nêm, tỏi và hành tím băm. Khứa vài đường lên mình cá để khi ướp cho thấm gia vị. Dùng tay thoa hỗn hợp gia vị lên cá saba Nhật, ướp từ 15 đến 30 phút.

Công thức nước mắm ngon mà lại đơn giản: 4 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê nước cốt quả chanh, 4 muỗng canh nước lọc, dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp. Thêm tỏi và ớt băm nhỏ vào là hoàn thành.

che-bien-ca-saba-nhat

Làm mỡ hành: Cho dầu ăn vào chảo nóng, đợi dầu vừa sôi thì tắt bếp và cho hành lá cắt nhỏ vào, đảo nhẹ là xong.

Nướng cá: Mở lò nướng với nhiệt độ 200 độ C. Dùng giấy bạc lót bên dưới, cho cá saba Nhật lên trên. Cho hành tím lên trên, dùng tay quấn chặt 2 đầu của giấy bạc. 

Cho cá vào lò nướng, nướng mỗi mặt cá 15 phút ( Tùy vào kích thước của cá mà bạn có thể điều chỉnh thời gian nướng)

Khi cá đã chín bạn rưới mỡ hành và đậu phộng lên cá và thưởng thức ngay thôi nào!

che-bien-ca-saba-nhat

Món cá saba Nhật nướng thơm ngon, thịt cá béo ngậy ăn kèm một ít rau sống cuốn cùng bánh tráng, chấm thêm nước mắm chua ngọt thì ngon ngất ngây. Đây cũng là loại cá quen thuộc với gia đình người Việt trong thực đơn món ăn hàng ngày vì ít xương, dễ chế biến và chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe cả gia đình.

 

Cá saba Nhật với chất lượng cao cấp nhất hiện đang là mặt hàng được nhiều khách hàng lựa chọn tại Hải Sản Nước Lạnh. Cùng gia đình và bạn bẽ thưởng thức món ngon nhé!

Hotline: 0902 842 369

Chia sẻ:

Có thể bạn chưa biết