Cách chế biến nước dùng ngon ngọt từ Tôm Bắc Cực

Cách chế biến nước dùng ngon ngọt từ Tôm Bắc Cực

“Tôm Bắc Cực ngọt đậm và cực sạch là bí quyết mới của các bà nội trợ 2019 cho nồi nước dùng thật ngọt , ngon mà không dùng mì chính hay bột ngọt!”

Bài viết của cô TRần Thị Tố Nga – ngày 03/04/2019

Cô Nga – là một vị khách hàng quen thuộc của Lecon suốt 3 năm qua.

Nhà Cô thích dùng tôm Bắc Cực để làm nước dùng. Lecon nhận được chia sẻ của Cô về tôm Bắc Cực:

“Thách thức lớn nhất với đầu bếp hiện nay là làm sao để có một nồi nươc dùng thật ngọt ngon mà không dùng mì chính hay bột ngọt, hay bột canh hay nước mắm đã có đầy chất điều vị trong đó.

Với tôi đúng là như vậy Tôi luôn chú ý để tâm để có nồi nước dùng ngon – từ đó mới có món canh hay nồi nước phở bún mì cháo ngon và mình yên tâm là mình đang ăn đồ thật chứ không phải chút bột trăng trắng hơi vàng vàng trút vào đánh lừa cái lưỡi!

Các cụ ngày xưa không có mì chính vẫn tạo nên các món ăn tuyệt tác – sao chúng ta lại không nhỉ?

Thử nhìn xem các cụ dùng gì nhé, tôm he khô, sá sùng, nấm đông cô, nước mắm lu Phan Thiết, và các thực phẩm tươi như xương bò gà heo để làm nên những món ăn tuyệt vời- các cụ đã chắt lọc hết tinh tuý của biển của đất để tạo nên những món canh mà chỉ húp một thìa thôi ai cũng phải thốt lên tuyệt vời!

Tuy nhiên thời nay, nhịp sống nhanh, bận rộn mà đòi hỏi đầu bếp phải có từng đấy thứ để ninh nấu hầm và tốn cả đống thời gian nấu chậm các nguyên liệu thì đám hậu thế chỉ biết khóc nhè thôi ạ!

May cho chúng ta, TÔM BẮC CỰC là cứu cánh cho các đầu bếp khó tính mà bận rộn!

Hộp tôm Bắc cực trong ngăn đá của tủ lạnh là thứ bột nêm diệu kỳ gần như cho vào đâu cũng được!

Hàng ngày với chừng dăm con tôm, một mớ mùng tơi thêm quả mướp xinh – một tô canh rau tôm ngon ngọt lành ( nhớ dùng nước măm truyền thống Phú quốc nha) Buổi sáng nấu chút mì ăn sáng cũng chỉ cần vắt mì vài nhánh cải và dăm con tôm Bắc cực! Nồi măng khô ngày Tết của nhà bạn sẽ khác hẳn nếu bạn bỏ vào đó chừng chục con tôm Bắc Cực – tôi đã làm thế và ai cũng hỏi bí quyết gì mà món măng ngon thế!

Món bóng ngày Tết thì tôm Bắc Cực ko cần phải giấu mặt cứ hiện diện thoả mái, khẳng định mình hơn đứt tôm he khô huyền thoại ngày xưa Các ông ngồi uống bia với tôm Bắc cực hãy để họ tự nhiên – chỉ cần gom hết đầu vỏ tôm họ bóc ra nấu lên cho cả gạch cũng rơi ra, vớt vỏ bỏ đi và dùng nước đó nấu canh bí bầu su su hay rau muống !

Bảo đảm nhậu xong các ông chỉ cần lưng chén cơm với chút canh đó là xong bữa và bà chủ có thể lỡm các ông rằng tôi cho các ông xơi thứ các ông vứt đi đấy!!! Bún thang mì vằn thắn bạn cứ hồn nhiên mà thả tôm Bắc Cực vào nồi nước dùng, cả miến gà miến ngan cũng vậy!!! Đúng là tôi chỉ chưa cho tôm vào bò kho và nước phở bò!!! Ruốc hay chà bông cho các cháu nhỏ hay người già cứ dù là thịt heo hay thịt gà bạn cứ cho tôm bóc nõn vào chà cùng đi, bảo đảm ko nhà nào có chà bông ngon như của nhà bạn hết!

Hãy thử đi bạn sẽ thấy tôi nói đúng!”

Chia sẻ:

Có thể bạn chưa biết