Vẹm Chile hấp rượu vang ( Hoặc Beer)

Vẹm Chile hấp rượu vang ( Hoặc Beer)

Vẹm Chile hấp với rượu vang trắng là một món ăn cực kỳ dễ làm nhưng vị vô cùng tuyệt vời. Nước trút tự nhiên có trong vẹm hòa quyện với rượu vang trắng và bơ tạo thành làm nước sốt riêng đặc biệt.

Vẹm Chile hấp với rượu vang trắng là một món ăn cực kỳ dễ làm nhưng hương vị vô cùng tuyệt vời.

Nước trút tự nhiên có trong vẹm hòa quyện với rượu vang trắng và bơ tạo thành làm nước sốt riêng đặc biệt. Và nó thực sự món ăn tuyệt vời mà bạn sẽ muốn thưởng thức đến giọt cuối cùng. Cuối cùng, Lecon Seafoods thích trình bày món ăn này trong bát rộng với bánh mì giòn nóng để chấm nước sốt. Bạn có thể kết hợp món ăn này chúng với mì spaghetti  hoặc thậm chí là cơm.

Vẹm Chile có vị mặn và ngọt đậm đà, Bạn có thể kết hợp với vài nguyên liệu nhẹ nhàng như hành tây, tiêu :

Chuẩn bị món ăn:

  • 1kg Vẹm Chile nguyên mảnh vỏ (40 – 60 con/kg – cho 2 – 3 người ăn)
  • Gia vị tỏi, hành, ớt, cà chua, chanh, ngò
  • 1 miếng bơ, muối, tiêu,
  • tầm 250ml rượu vang

>>  Chế biến đơn giản:

-Rã đông tự nhiên Vẹm Chile ở nhiệt độ phòng tầm 10 phút và rửa lại qua 2 nước rồi để ráo.

 -Cho 1 miếng bơ vào nồi chờ tan rồi cho tỏi băm và hành băm nhỏ vào phi thơm.

 -Nêm 1 ít muối và tiêu vào nồi. -Cho tầm 250ml rượu vang và tầm 250ml nước lọc (hoặc bạn có thể cho vào tầm 450ml rượu vang ) vào nồi và đảo đều chờ sôi. Nước này mình thích để chấm với bánh mì hoặc làm phần nước khi dùng với vẹm.

 -Cho Vẹm vào đảo đều và đậy nắp kín tầm 2 – 3 phút (cho đến lúc bạn thấy mùi thơm và vẹm mở hết miệng). -Trong thời gian chờ đợi vẹm chín, Bạn có thể cắt nhỏ cà chua và ngò để nêm .

 -Khi Vẹm chín rồi bạn có thể cho cà chua, ngò và nước cốt chanh vào để hương vị đậm đà hơn và vẫn để lửa vừa nhé. 

-Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể nêm thêm 1 ít muối và tiêu vào cho vừa ăn nhé. Nếu ăn cay 1 chút, bạn có thể nêm thêm ớt trái vào để tăng thêm vị cho món ăn nhé. 

-Sau cùng, Lecon Seafoods thích cho thêm vài lát bơ vào để tăng vị béo. Vì nước chấm với bánh bì phải béo béo và sệt thì sẽ ngon hơn. ** Xem thêm clip và bắt tay vào làm thôi:

Chia sẻ:

Có thể bạn chưa biết