Chất Lượng Hàu Nhật Hyogo

Chất Lượng Hàu Nhật Hyogo

Tỉnh Hyogo, Nhật Bản nổi tiếng không chỉ nhờ cảnh quan tuyệt sắc mà còn nhờ vị ngon đặc trưng của hải sản ở nơi đây. Được bồi đắp bởi các dòng phù sa màu mỡ, những con hàu Nhật được nuôi tại Hyogo chỉ mất 1 năm để phát triển để đạt đến độ “chín” hoàn thiện. Vậy hàu Nhật Hyogo thực tế ngon ra sao? Hãy cùng Lecon Seafoods tìm hiểu nhé!

Hàu Nhật Hyogo “Mũm Mĩm” Như Thế Nào? 

Được bồi đắp bởi các dòng phù sa màu mỡ từ 2 con sông Ibo và Chikusa, những con hàu Nhật được nuôi tại Hyogo chỉ mất 12 tháng để phát triển đủ lớn để thu hoạch, nhanh hơn từ 24 đến 36 tháng so với các khu vực khác của Nhật Bản. Bởi chỉ cần 12 tháng để lớn, nên hàu Hyogo cũng có vỏ mỏng hơn những con hàu khác. Do đó, khi so sánh các loại hàu từ những khu vực khác, hàu Hyogo có tỷ lệ thịt nhiều hơn. 

Không chỉ nuôi lớn hàu nhanh, dòng hải lưu tại Hyogo còn có hàm lượng muối cao làm thịt của những con hàu Nhậtđược nuôi tại Hyogo luôn luôn mũm mĩm, đậm đà. Thịt hàu Hyogo được các nhà phê bình ẩm thực khắp nơi trên thế giới miêu tả: “Thịt hàu Nhật Hyogo mịn màng, trắng ngà, như chúng là những cái bát chứa đầy sữa. Khi ăn, hàu Hyogo cho thực khách cảm giác thỏa mãn khi “húp”. Và vì hàu Hyogo lớn hơn những loại hàu khác, nên khi “húp” vào cảm giác như bạn vừa hít đầy một ngụm gió từ biển cả mênh mông. Khi ăn hàu từ Hyogo, cảm nhận được hương vị mằn mặn, tươi mát như chính vùng biển xinh đẹp Hyogo - nơi những con hàu tiêu chuẩn được sinh ra.”

Hàu Nhật Hyogo Ngon Nhất Khi Dùng Sashimi

Với độ phổ biến rộng rãi, hàu sữa nói chung và hàu Nhật Hyogo nói riêng, qua bàn tay tài hoa và trí sáng tạo của các đầu bếp có thể chế biến ra vô vàn các món ăn khác nhau. Từ ăn sống (sashimi) đến hấp, nướng hàu không bị teo, đút lò, chiên giòn hoặc nấu cùng các nguyên liệu khác trong những món súp.


Một trong những cách hoàn hảo luôn được ưa chuộng để thưởng thức nguyên vẹn hương vị vốn có của hàu Nhật Hyogo đó là ăn sống. Hàu Hyogo tại các nhà hàng Nhật sẽ được phục vụ tách sẵn vỏ hoặc cắt nhỏ. Sau khi được tách vỏ sẽ được rưới một chút gia vị, chẳng hạn như chanh, giấm, sốt Ponzu, hoặc Momoji-oroshi (củ cải daikon bào cùng dầu ớt) và ăn sống trực tiếp. Khi đó, hàu Hyogo được đánh giá là có hương vị vô cùng phong phú, biến hoá không ngừng, khiến chúng như đang “khiêu vũ trên vị giác” thực khách. Thịt hàu Nhật Hyogo có kết cấu mịn như kem; Khi vừa ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được bọng sữa của hàu Hyogo tan trên lưỡi, vị béo ngậy của sữa hàu sẽ hòa quyện cùng sớ thịt dày, mềm mọng nước vốn có, ăn kèm cùng gia vị càng làm dậy lên vị ngọt thanh của và mằn mặn của nước muối biển đặc trưng từ vùng vịnh Hyogo xinh đẹp trữ tình.. 

Chỉ có những con hàu đạt chất lượng mới có thể ăn theo cách này, và những con hàu từ Hyogo luôn được nuôi trên dây lưới, môi trường nước ở vùng nuôi cũng phải khử trùng thường xuyên theo tiêu chuẩn vô cùng khắt khe để giảm thiểu tối đa vi khuẩn và ký sinh trùng trong hàu. 

Công Nghệ Tiên Tiến Thu Hoạch Hàu Nhật Hyogo

Sau khi thu hoạch, các ngư dân tiến hành ngâm rửa hàu Hyogo trực tiếp bằng nước biển tự nhiên. Kết hợp cùng công nghệ Proton tiên tiến của Nhật Bản cấp đông hàu ở nhiệt độ -40 độ vào tâm con hàu, giúp những con hàu Hyogo giữ nguyên độ tươi, đầy thịt và vị ngon nguyên bản vốn có của chúng. Quá trình từ thu hoạch đến cấp đông này chỉ được gói gọn tối đa trong 10 phút, nhằm giữ trọn hương vị tự nhiên nhất đến tay người tiêu dùng.

Tổng kết

Hàu Hyogo phải trải qua một quy trình phát triển và chế biến vô cùng khắt khe để luôn làm “nở mặt” vùng biển Hyogo xinh đẹp màu mỡ. Bên cạnh việc chỉ chứa 68 calo trong mỗi con hàu 100 grams, hàu vẫn cung cấp cho cơ thể một lượng protein, chất béo tốt, đa dạng vitamin và khoáng chất dồi dào. Một lần nếm thử hàu Hyogo, bạn sẽ mục sở thị cảm nhận được sự hòa quyện tuyệt vời của biển, gió và nắng Hyogo. 

Tại Lecon Seafoods, hàu Hyogo của chúng tôi được nhập khẩu trực tiếp từ vùng biển Hyogo với chất lượng tuyệt hảo chuẩn sashimi, đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm vị giác khó quên nhất với loài hàu Hyogo trứ danh.

Chia sẻ:

Có thể bạn chưa biết