Nướng Hàu Nhật Sao Cho Không Bị Teo!!

Nướng Hàu Nhật Sao Cho Không Bị Teo!!

Những món hải sản rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể và cách chế biến hải sản cũng rất đa dạng. Hàu Nhật là một trong những món nướng hấp dẫn nhưng làm sao để khi nướng hàu không bị teo và giữ được vị ngọt của hàu. Hôm nay, để Lecon Seafoods chia sẻ cho các bạn một bí quyết nướng hàu siêu đỉnh luôn nha.

Trải Nghiệm Thử Hàu Nhật Nhập Khẩu

Bạn đã bao giờ thử thưởng thức hải sản nhập khẩu chưa? Tại vùng biển Hyogo ngư dân tại đây nuôi trồng hàu ở xa bờ tới hàng ngàn cây số để đảm bảo được môi trường sống của hàu Nhật luôn luôn được sạch và đầy đủ thức ăn nhất.

Những chú hàu Nhật ở đây thường có size to hơn những con hàu được nuôi trồng ở Việt Nam, hàu Nhật có phần thịt căng tròn tràn đầy sữa bên trong, thịt hàu Nhật có vị ngọt và mùi thơm từ biển.

Tại Lecon Seafoods có hai loại hàu: Size 2L (9-11con/kg) và Size 3L (6-8con/kg), bạn có thể lựa chọn size hàu Nhật phù hợp với sở thích của mình nha!

hàu-nhật-hyogo-leconseafoods

Công Thức Chế Biến Hàu Nhật Nướng Không Bị Teo

Trước khi vào chế biến, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • 1kg Hàu Nhật Hyogo

  • Sữa tươi không đường

  • Sốt Mayonnaise, phô mai

  • Lòng đỏ trứng gà

  • Bơ lạt

  • Hành lá

Sơ Chế Hàu Nhật

Hàu Nhật mua tại Lecon Seafoods bạn cần rửa sơ hàu với nước, sau đó bạn dùng một con dao nhỏ có mũi nhọn để tách vỏ hàu ra. Để hàu không bị teo thịt và vẫn giữ được độ múp của thịt hàu, bạn chần hàu qua nước sôi tầm 3s để phần thịt hàu săn lại và không bị teo khi nướng. 

 

 

Chế Biến Phần Sốt Phô Mai Nướng Hàu Nhật

Phần sốt nướng sẽ khiến bạn đổ ngục khi kết hợp với hàu đặc biệt là sốt phô mai, sau đây bạn hãy theo dõi công thức chế biến phần sốt thần thánh của Lecon Seafoods nha.

Đầu tiên bạn cần đổ sữa tươi lên nồi và đun sôi lên, tiếp theo bạn cho phần sốt maysonnaise và bơ lạc vào khuấy cho đều đến khi phần sốt mịn. Sau đó, bạn cho thêm một lòng đỏ trứng vào và nhớ bật lửa nhỏ lại nha. Bước cuối cùng bạn cho phần phô mai vào đảo đều một chút nữa, cho phần phô mai tan chảy vào phần sốt, sau đó bạn tắt bếp là hoàn thành phần sốt rồi.

hàu-nhật-hyogo-nương-phomai-leconseafoods

Bạn để phần sốt nguội bớt một chút, sau đó bạn cho phần sốt phô mai này lên phần hàu đã tách vỏ và cho hàu lên lò nướng trong 8-10 phút là hàu Nhật đã chín và phần phô mai đã phủ đầy thịt hàu rồi.

hau-hyogo-nuong-phomai-leconseafoods

Chế Biến Phần Sốt Mỡ Hành Nướng Hàu Nhật

Sốt mỡ hành thì chế biến đơn giản hơn nhiều, bạn chỉ cần hành lá cắt nhỏ sau đó bạn cho dầu lên chảo làm cho nóng, khi dầu nóng bạn đổ vào hành lá cho thêm một xíu muối để điều vị cho phần sốt nha.

Bạn cho phần mỡ hành lên trên phần thịt hàu Nhật, nướng trong 8-10 phút là hàu đã chín rồi. Bạn có thể chấm hàu với muối ớt xanh hoặc nước mắm pha ngọt cũng rất ngon luôn nha, hoặc bạn có thể dùng chung với sốt Tabasco vừa cay cay, ngọt ngọt và một chút chua rất hấp dẫn cho bữa tiệc của bạn.

hau-nhat

Tổng Kết

Lecon Seafoods mang đến những loại hải sản nhập khẩu cao cấp, chất lượng giúp tăng cường sức khỏe cho khách hàng. Đặc biệt, với công thức nướng hàu không bị teo này sẽ giúp cho các bạn có những món hải sản hấp dẫn trong cuối tuần, thưởng thức phần thịt hàu ngọt, tràn đầy sữa và vị béo của phô mai và mỡ hành.

 

Link Mua Hàu Nhật Hyogo: https://haisannuoclanh.com/products/hau-ngon-hyogo-nhat-ban

Link tham khảo về Hàu Hyogo:

https://haisannuoclanh.com/blogs/cach-che-bien/dinh-duong-tu-hau-nhat-hyogo

https://haisannuoclanh.com/blogs/cach-che-bien/nuong-hau-nhat-sao-cho-khong-bi-teo

 

 

Chia sẻ:

Có thể bạn chưa biết