CÁCH CHẾ BIẾN HÀU NHẬT MỚI LẠ

CÁCH CHẾ BIẾN HÀU NHẬT MỚI LẠ

Những món ăn ngon từ hàu rất đa dạng và có thể kể đến như hàu nướng phô mai, nướng mỡ hành, cháo hàu, hàu né,... Hàu Nhật dùng ăn sashimi thì còn gì bằng nhưng đã bao giờ bạn nghe qua món “hàu chần” chưa? Món gì mà lạ lùng thế kia, hôm nay để Lecon Seafoods giới thiệu với các bạn cách chế biến món “Hàu Chần” này nha!!

GIỚI THIỆU VỀ HÀU NHẬT HYOGO

Hàu Nhật Hyogo cũng là động vật thân mềm có lớp vỏ đá vôi che chở bên ngoài, thức ăn của hàu là phù du, các sinh vật khác sống trong nước biển,... Hàu Nhật khi trưởng thành sẽ tìm đến các giá thể, giá thể ở đây là các nơi như đá, cọc, các tấm lưới bọc,... Hàu Hyogo Nhật khi trưởng thành sẽ được nuôi trong các tấm khung bọc lưới và được nuôi ở phía xa bờ tới hàng ngàn cây số đảm bảo môi trường nuôi hàu được sạch nhất.

hau-nhat

Hàu Nhật Hyogo Size 3L (6-8con/kg)

Bên cạnh đó, hàu Nhật cũng rất quan trọng trong hệ sinh thái biển Hyogo vì hàu lọc các tạp chất của nước và còn là một món ăn đầy dưỡng chất, hàu chưa nhiều protein, chất béo, kẽm, magiê,...

Tại Lecon Seafoods có hai loại hàu:

Cách Chế Biến Hàu Nhật Mới Lạ: “Hàu Chần”

Có rất nhiều món ăn chế biến từ hàu từ đơn giản đến phức tạp, từ món nướng cho đến món hấp, món xào,... Đã bao giờ bạn dùng qua món “Hào Chần” chưa? Thay vì chế biến chín hàu bằng những cách thông thường, bạn hãy thử ăn “Hào Chần” một lần nha! Đây là một món ăn hấp dẫn kích tích vị giác khi bạn không muốn ăn hàu sống.

Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị Cho Món “Hào Nhật Chần”

  • Hàu Hyogo Nhật Bản hay Hàu Sống Tươi Ngon Việt Nam

  • Chanh, sốt Tabasco

Chế Biến Món “Hào Chần”

Bạn cần rã đông hàu Nhật trước bằng cách cho hàu vào túi nilong, ngâm từ 20-30 phút bạn lưu ý không để nước chảy vào túi nilong như vậy sẽ làm mất đi vị ngọt từ thịt hàu. 

hau-chan

Hàu Nhật Chần

Bạn chuẩn bị nồi, cho khoảng 2 lít nước vào trong nồi và đợi cho nước thật sôi bạn cho con hàu vào bên trong nồi nước đợi 5-7 phút cho miệng hàu vừa hé ra là gấp hàu ra đĩa. Khi bạn chần hàu như vậy phần thịt hàu cũng chín vừa và không làm teo đi phần bọng sữa của hàu.

Vì Sao Lại Ăn “Hàu Chần”?

Hàu chần là món ăn dành cho các bạn muốn thưởng thức vị ngọt tự nhiên của hàu Nhật, món “hàu chần” vẫn giữ được bọng sữa căng tròn, béo ngậy. Hàu chần là món ăn dành cho các tính đồ muốn ăn sống, ăn sashimi nhưng vẫn còn e ngại thì đây chín là cách thưởng thức vị hàu một cách tự nhiên nhất, nguyên bản nhất.

hau-chan

Hàu Chần Dùng Với Chanh Và Sốt Tabasco

Khi bạn chần hàu qua nước sôi như vậy thịt hàu sẽ giảm độ mặn và vẫn giữ được độ ngọt béo, phần bọng sữa cũng được giữ nguyên như ban đầu. 

Dinh Dưỡng Từ Món “Hàu Chần”

Những món ngon từ hàu đều chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ khỏe cho cơ thể như vitamin D, vitamin B12, cung cấp hơn 100% RDI cho kẽm và đồng, ngoài ra trong hàu còn có Omega-3 giúp hỗ trợ cải tiện bệnh tiểu đường, tim mạch. Đặc biệt  không thể thiếu là công dụng kỳ diệu trẻ hóa làn da và tăng cường sinh lý.

hau-chan

Dinh Dưỡng Từ Hàu

Tổng Kết

Thưởng thức món “Hàu Chần” kèm với một chút chanh hay chung với sốt Tabasco là sự kết hợp hoàn hảo. Vị ngọt, vị béo tự nhiên của thịt hàu Nhật hào chung với một chút chua và cay nồng của sốt Tabasco tạo nên một hương vị lôi cuốn cho món “Hàu Chần”. Bạn hãy thử ngay món ăn độc lạ này cùng công thức siêu nhanh gọn của Lecon Seafoods nha.

Chia sẻ:

Có thể bạn chưa biết